LINE

ขับรถ รถความร้อนสูงมาก

ขับรถ รถความร้อนสูงมาก

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ในขณะที่ขับรถแล้วเครื่องยนต์มีความร้อนสูงขึ้นหรือที่เรียกว่า โอเวอร์ฮีท (Over heat) ถือเป็นสิ่งที่อันตรายต่อตัวรถและเครื่องยนต์เป็นอย่างมาก ยิ่งผู้ที่ต้องใช้รถเพื่อเดินทางทุกวันด้วยแล้ว หากไม่ทำการแก้ไขแต่เนิ่นๆ หรือผ่านการตรวจเช็คสภาพรถเลยสักครั้ง ปัญหาเหล่านี้จะเกิดการสะสมจนทำเครื่องยนต์เกิดความเสียหายจนแก้ไขไม่ได้

ขับรถอยู่ดีๆ รถเกิดความร้อนขึ้นสูง รับมืออย่างไรถึงจะปลอดภัย?

วิธีการสังเกตอุณหภูมิของตัวรถและเครื่องยนต์ในรถบางรุ่นนั้น จะมีการเตือนผ่านมาตรวัดที่มาพร้อมกับรถหรือสัญาณไฟเตือนสีแดง ที่อยู่บนหน้าปัดรถยนต์ กรณีของมาตรวัดผู้ขับขี่ควรสังเกตุเสมอว่า เมื่อไหร่ที่อุณหภูมิเครื่องยนต์อยู่ในเกณฑ์ปกติ เข็มชี้จะต้องไม่เกินครึ่งหนึ่งของตัวมาตรวัด หากเครื่องยนต์หรืออุณหภูมิของรถมีความผิดปกติเกิดขึ้น เข็มชี้มาตรวัดจะเกินครึ่งหนึ่งเสมอ ส่วนกรณีเป็นแบบไฟเตือนบนหน้าปัด ขณะที่อุณหภูมิปกติสัญญาณเตือนจะขึ้นไฟสีเขียวหรือสีฟ้าเท่านั้น เพื่อแสดงถึงความปกติของเครื่องยนต์หรือระบบหล่อเย็นมีอุณหภูมิต่ำ และเมื่อไหร่ที่ไฟเตือนขึ้นเป็นสีแดง แสดงว่าเครื่องยนต์หรือระบบหล่อเย็นมีอุณหภูมิสูงมากเกินไป

เมื่อรถเกิดมีอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างเฉียบพลัน โดยผู้ขับขี่ได้ทำการสังเกตุผ่านการแจ้งเตือนของระบบต่างๆ ภายในรถเป็นที่แน่ใจแล้ว ขั้นตอนต่อไปของการรับมือมีดังนี้

  • ผู้ขับขี่ต้องทำการจอดรถในที่ปลอดภัย จากนั้นเปิดฝากระโปรงหน้ารถเพื่อให้ความร้อนจากห้องเครื่องได้ระบายออกมา

  • รอจนกว่าเครื่องยนต์จะเย็นลงจึงค่อยเปิดฝาหม้อน้ำ หากหม้อน้ำยังร้อนอยู่ให้ใช้ผ้าหนาๆ ช่วยจับ และไม่ควรเอาใบหน้าเข้าไปใกล้ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุจากแรงดันน้ำภายในหม้อกระเด็นใส่ได้

  • เติมน้ำอย่างช้าๆ ให้ช่วงเวลาห่างกันประมาณ 5 นาที ต่อการเติม 1 ครั้ง กรณีที่เติมน้ำแล้วไม่เต็ม อาจจะเกิดอาการหม้อน้ำรั่วหรือแตกได้ ให้แจ้งศูนย์บริการใกล้ท่านทันที แต่ถ้าหากหม้อน้ำเกิดการรั่วเล็กน้อยสามารถขับต่อไปได้ ให้ใช้ความเร็วน้อยที่สุดแล้วหมั่นเช็คมาตรวัดหรือสัญญาณเตือนอยู่เสมอ หากอุณหภูมิสูงขึ้นให้ทำการหยุดรถ แล้วรอจนกว่าเครื่องยนต์จะเย็นลงแล้วจึงค่อยไปต่ออย่างช้าๆ จากนั้นให้นำรถเข้าอู่เพื่อทำการซ่อมทันที

วิธีป้องกันเพื่อไม่ให้รถเกิดความร้อนขึ้น สามารถทำได้ตามนี้ • หมั่นตรวจสอบสภาพรถทั้งภายในและภายนอกให้อยู่ในสภาพที่ พร้อมใช้งานอยู่เสมอ • ตรวจสอบระดับน้ำในหม้อน้ำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หากเป็นรถเก่าที่ผ่านการใช้งานมาอย่างยาวนานควรเช็คน้ำในหม้อน้ำ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และหมั่นเทน้ำทิ้งและเติมน้ำสะอาดใหม่ทุก 4-6 เดือน เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ภายในหม้อจนเกิดการอุดตัน แล้วทำให้เครื่องยนต์ไม่สามารถระบายความร้อนได้ ที่สำคัญที่สุดน้ำในหม้อจะต้องไม่เติมจนเกินขีดกำหนด เพราะเมื่อน้ำเดือดจะทำให้หม้อเกิดการขยายตัวมากเกินไป ส่งผลให้หม้อน้ำแตกได้

เพราะฉะนั้นการตรวจเช็คสภาพรถยนต์เป็นประจำ เพื่อให้รถนั้นมีสภาพที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ จะช่วยลดความเสียหายของปัญหาเหล่านี้ได้ดีที่สุด

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อ-ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถยกต่างกับรถลากยังไงundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถยกต่างกับรถลากยังไง ในกรณีที่เกิดเหตุจำเป็นต้องใช้รถยก หรือรถลากนั้น ผู้ขับขี่ควรจะมีความรู้เบื้องต้นและประเมินสถานการณ์ให้ดีว่าในสถานการณ์นั้นๆ เราควรจะเลือกใช้รถยกหรือรถลาก โดยใช้หลักการประเมินง่ายๆ จาก ค่าใช้จ่าย - ความเสียหาย - ระยะทาง ที่เราจะใช้บริการพาหนะเคลื่อนย้าย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขั้นตอนง่ายๆดูแลยางให้ประหยัดน้ำมันundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ขั้นตอนง่ายๆดูแลยางให้ประหยัดน้ำมัน ยุคนี้ใครๆ ก็หาวิธีต่างๆ นานา ที่ทำให้รถประหยัดน้ำมัน วันนี้เราเลยนำทริคง่ายๆเพียงแค่ 2 ขั้นตอนในการดูแลยางรถยนต์ นอกจากจะช่วยให้ยางรถยนต์ของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นแล้ว ยังเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มระยะทางให้คุณ โดยไม่ต้องแวะปั๊มเพื่อเติมน้ำมันบ่อยๆอีกด้วย สำหรับสายประหยัดไม่ควรพลาดวิธีประหยัดน้ำมัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีปรับกระจกลดจุดบอดสายตาundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีปรับกระจกลดจุดบอดสายตา “ความปลอดภัย” คือสิ่งแรกที่ควรคำนึงไว้ตลอดเมื่อคุณขับรถอยู่บนท้องถนน โดยวิธีง่ายๆ ในการสร้างความปลอดภัยให้กับตัวคุณเองและผู้ร่วมทางเดียวกันคือการปรับกระจกเพื่อให้มองเห็นทัศนียภาพที่ชัดเจน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เราควรซื้อประกันสุขภาพไหมundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบเหตุผลที่น่าสนใจว่าทำไมการซื้อประกันสุขภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการปกป้องความเป็นอยู่ที่ดีและปกป้องตัวคุณเองจากค่ารักษาพยาบาลที่ไม่คาดคิด สำรวจสิทธิประโยชน์มากมายและความอุ่นใจที่ประกันสุขภาพมอบให้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันวินาศภัยคืออะไร ความหมายของการประกันวินาศภัยเป็นยังไงundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2564

ประกันวินาศภัยคืออะไร ความหมายของการประกันวินาศภัย แสงทองโบรคเกอร์นายหน้าประกันนิติบุคคล ขายทั้งประกันภัยรถยนต์ และประกันวินาศภัยต่างๆ จะมาอธิบายให้เข้าใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถ BYD ATTO 3 คุ้มภัยโตเกียวประกันภัย ราคาพิเศษundefined
23 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ BYD ATTO 3 ความคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยผ่านช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์ เพื่อรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561